Có vay thêm được không khi còn đang trả góp cho khoản vay cũ ?

Luật tổ chức tín dụng cho phép khách hàng vay nhiều món vay khác nhau tại cùng hoặc nhiều tổ chức tín dụng. Do đó về lý thuyết thì nếu như đang có khoản vay trả góp thì khách hàng vẫn có thể vay các khoản vay khác.

Có vay thêm được không khi còn đang trả góp cho khoản vay cũ ?
Tuy nhiên trên thực tế việc vay tiếp được hay không sẽ phụ thuộc vào từng khách hàng cụ thể. Tổ chức cho vay sẽ xét duyệt đơn vay tiền mặt dựa trên tình hình tài chính, uy tín và khả năng trả nợ tại thời điểm hiện tại. Nếu đáp ứng được các tiêu chí cho vay thì bạn vẫn có thể vay tiếp. Nếu như nhận thấy rủi ro trong việc thu hồi vốn khi cho bạn vay thêm thì tổ chức tín dụng sẽ từ chối hoặc giảm số tiền bạn muốn vay xuống.

Đang trả góp có vay tiền mặt được không

Điều kiện để vay tiền mặt khi đang trả góp

Nếu như đang trả góp và muốn vay thêm tiền mặt thì bạn cần đáp ứng các điều kiện sau :

Không có nợ quá hạn, nợ xấu Nếu như bạn đang có nợ quá hạn, nợ xấu thì gần như chắc chắn sẽ không ngân hàng hay công ty tài chính nào đồng ý cho bạn vay thêm. Bởi trong tình huống này việc cho vay thêm sẽ dẫn đến rủi ro lớn khi thu hồi vốn.

Đủ khả năng thanh toán cho khoản vay cũ và mới Sau khi xác minh bạn không có nợ quá hạn thì tổ chức tín dụng sẽ xem xét đến tình hình tài chính hiện tại của bạn. Bạn sẽ phải nộp hồ sơ như khi vay lần đầu để bộ phận thẩm định xác mình nguồn thu nhập của bạn có đủ để chi trả cho cả khoản vay mới và cũ hay không.

Bạn lưu ý nếu như thu nhập của bạn là 20 triệu thì tổ chức tín dụng sẽ không tính cả 20 triệu dùng vào việc trả nợ. Thường thì bên cho vay sẽ tính khoản 40% - 60% thu nhập cho việc trả nợ. Số còn lại sẽ để cho bạn chi tiêu cho cuộc sống. Vì vậy nếu như số tiền phải trả của bạn cho khoản vay mới và cũ là từ 13 - 20 triệu thì khả năng bạn sẽ bị hạ số tiền vay hoặc trường hợp xấu là sẽ bị từ chối vay thêm.

Đáp ứng điều kiện của khoản vay tiền mặt mới

Tùy vào yêu cầu của sản phẩm vay tiền bạn lựa chọn có những điều kiện nào thì bạn sẽ phải đảm bảo đáp ứng điều kiện đó. Giả sử bạn vay tiền mặt theo sản phẩm tín chấp theo lương thì bạn sẽ phải cung cấp được hợp đồng lao động và bảng lương/sao kê lương.

Tìm hiểu điều kiện các gói vay tiền mặt trả góp từ các tổ chức uy tín

Cần làm gì để vay tiền mặt khi đang có khoản vay trả góp ?

Việc của bạn là cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ vay vốn mới bao gồm hồ sơ pháp lý và hồ sơ chứng minh thu nhập. Trường hợp khoản vay của bạn lớn thì có thể bạn sẽ không vay được theo hình thức tín chấp mà sẽ phải bổ sung tài sản để vay theo hình thức thế chấp.

Bộ hồ sơ cần chuẩn bị gồm :

Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân
Sổ hộ khẩu/KT3
Giấy tờ chứng minh thu nhập
Giấy tờ tài sản đảm bảo nếu có
Giải đáp thắc mắc vay tiền mặt khi đang vay trả góp

Vay tại hai ngân hàng hoặc công ty tài chính được không ?

Được. Nếu bạn muốn vay thêm có thể lựa chọn nơi vay vốn khác với nơi bạn đang vay trả góp. Bạn có thể lựa chọn đơn vị cho vay với lãi suất và điều kiện phù hợp nhất để vay.

Bài viết cùng chủ đề: KIẾN THỨC VAY VỐN TIÊU DÙNG NGÂN HÀNG