Năm 2024 thủ tục lãi suất vay tín chấp qua lương tại ngân hàng Vietcombank như thế nào

Một trong những sản phẩm vay vốn tốt nhất đó là vay tín chấp theo lương tại ngân hàng Vietcombank đây là gói vay vốn dễ giải ngân lãi suất thấp kèm theo nhiều lựa chọn trả lãi hàng tháng cho khách hàng hãy cùng tìm hiểu gói sản phẩm vay vốn tốt nhất năm 2024 này ở bài viết phía dưới nhé

Năm 2024 thủ tục lãi suất vay tín chấp qua lương tại ngân hàng Vietcombank như thế nào
Bạn đang có nhu cầu vay tiền lãi suất thấp nhưng ngại về tài sản thế chấp ? Hình thức vay tín chấp qua lương của Vietcombank với thủ tục vay nhanh chóng cùng mức lãi suất cạnh tranh sẽ giúp bạn giải quyết điều đó với lãi suất vay theo lương tại ngân hàng vietcombank hiện nay dao động từ 0,8% đến 1,5% / tháng Khoản vay từ 25 – 500 triệu trong vòng 1 đến 5 năm đây được coi là 1 trong những sản phẩm vay vốn phù hợp với phần lớn khách hàng

Vay tín chấp qua lương Vietcombank là gì ?

Vay tín chấp qua lương Vietcombank là hình thức vay mà khách hàng vay không cần có tài sản thế chấp, cũng không cần người bảo lãnh chỉ yêu cầu người vay phải chứng minh được thu nhập ổn định hợp pháp của mình với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

Ngân hàng sẽ xem xét bảng lương đồng thời duyệt hồ sơ cho khách vay theo mức lương khi người vay cung cấp giấy xác nhận lương, bảng lương cho ngân hàng. Tùy thuộc vào mức lương của từng người mà có người vay được ít, có người vay được nhiều.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank được xem như một trong các ngân hàng đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất với gói vay tín chấp theo lương. Vay tín chấp Vietcombank đang được ưa chuộng cũng bởi các điều kiện vay linh hoạt mà ngân hàng này yêu cầu đối với khách hàng.

Vay theo lương được áp dụng cho các sản phẩm vay tín chấp tại Vietcombank như sau:

Vay tín chấp CBCNV
Vay cán bộ quản lý điều hành
Vay thấu chi tài sản cá nhân



Điều kiện vay tín chấp theo lương ngân hàng Vietcombank


Để được duyệt hồ sơ vay tín chấp tiêu dùng theo lương Vietcombank khách hàng cần đáp ứng được các điều kiện sau:

Khách hàng là công dân Việt Nam, cán bộ công nhân, viên chức, người lao động theo biên chế nhà nước hoặc có hợp lao động trong độ tuổi từ 21-55 ( đối với nữ), từ 21-60 tuổi ( đối với nam).

  • Khách hàng có thu nhập 5 triệu đồng trở lên, quá trình vay sẽ dễ dàng hơn nếu bạn không nợ xấu tại bất cứ tổ chức tín dụng nào.

  • Hợp đồng lao động chính thức, trong trường hợp mất hợp lao động thì có thể thay bằng xác nhận công tác theo mẫu mà ngân hàng cấp.

  • Chứng minh thu nhập để vay theo lương chuyển khoản Vietcombank hoặc vay tín chấp theo lương tiền mặt Vietcombank.

  • Khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Tỉnh, Thành có chi nhánh của ngân hàng Vietcombank như Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An…

Ưu điểm của vay tín chấp theo lương Vietcombank

So với các hính thức vay vốn khác thì vay tín chấp theo lương tại Vietcombank có một số ưu điểm nổi bật như:

Vay tiền tín chấp theo lương Vietcombank không cần tài sản đảm bảo, không cần bảo lãnh bởi Công ty khách hàng đang công tác. Tổng hạn mức vay lên đến 15 tháng lương, tối thiểu 25 triệu đồng, tối đa 500 triệu đồng. Thời hạn vay lâu dài, khách hàng có thể vay tín chấp theo lương qua ngân hàng Vietcombank từ 12-60 tháng. Khách hàng hoàn toàn có thể trả nợ trước hạn nếu muốn hoặc vay trả góp theo lương Vietcombank.

Thủ tục vay tín chấp tiêu dùng Vietcombank đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, không cần giấy tờ công chứng, chỉ cần bản photo.

Thời gian giải ngân nhanh, chỉ sau 2-3 ngày làm việc và hoàn tất hồ sơ vay. Tư vấn nhiệt tình, minh bạch, thông tin của khách hàng được bảo mật, không mất phí làm hồ sơ.

Có nên vay tín chấp theo lương tại Vietcombank không ?

Bạn đang cần một số vốn để dùng cho các mục đích cá nhân hoặc kinh doanh nhỏ nhưng lại ngại ngần vì thủ tục vay phức tạp. Vậy thì vay tín chấp ngân hàng Vietcombank theo lương là phương án hợp lý nhất dành cho bạn trong trường hợp này. Lý do NÊN vay tín chấp theo lương tại Vietcombank vì:

Số tiền được vay lớn, có thể lên đến tối đa 500 triệu đồng

Áp lực trả nợ gốc trong thời gian đầu thấp với các lựa chọn hình thức trả nợ vốn vay phù hợp mức thu nhập thực tế (trả dần). Được đáp ứng nhu cầu chi tiêu đột xuất qua mọi kênh giao dịch và vào bất kỳ thời gian nào. Miễn phí các loại phí liên quan đến sản phẩm (phí vượt hạn mức, phí phát sinh trong trường hợp khách hàng vi phạm các cam kết trong thanh toán với Vietcombank...). Khách hàng có thể rút vốn và trả nợ vay nhiều lần trong hạn mức và chỉ phải trả lãi theo đúng số dư thấu chi và số ngày thực tế sử dụng. Khả năng kiểm soát tức thời hoạt động rút, trả nợ vay tại Vietcombank bằng dịch vụ VCB-iB@nking hoặc VCB - SMSB@nking.

Thủ tục vay tín chấp theo lương Vietcombank

  • Sau khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện vay tín chấp theo lương ngân hàng Vietcombank, khách hàng cần thực hiện theo thủ tục vay để ngân hàng tiến hành giải ngân. Và thủ tục vay vốn ngân hàng theo lương Vietcombank sẽ được thực hiện theo các bước:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo lương chuyển khoản Vietcombank cán bộ công nhân viên (theo mẫu có sẵn do Vietcombank phát hành).

  • Bản sao chứng minh nhân dân, bản sao sổ hộ khẩu.

  • Bản sao hợp đồng lao động hoặc những giấy tờ có giá trị tương đương như giấy xác nhận công tác, quyết định biên chế, quyết định điều động công tác…

  • Bảng sao kê lương trong 3 tháng gần nhất ít nhất triệu mỗi tháng và có xác nhận của ngân hàng.

Lãi suất vay tín chấp qua bảng lương tại Vietcombank

Như đã nói ở trên, tính tới thời điểm hiện tại, Vietcombank đang là một trong các ngân hàng có mức lãi suất vay tín chấp theo bảng lương hấp dẫn nhất hiện nay. Theo đó, mức lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank đang áp dụng cho các khách hàng chỉ từ 1,5%/tháng.

Nếu so sánh với mức lãi suất vay tín chấp tiêu dùng theo lương hiện nay thì ngân hàng Vietcombank có mức lãi phù hợp với nhiều khách hàng. Vì thế, khách hàng có thể tìm hiểu và cân nhắc nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Và để khách hàng dễ dàng hình dung cũng như tính toán được một cách chi tiết khoản lãi khi vay tiền ngân hàng theo Vietcombank, chúng tôi xin chia sẻ công thức tính lãi suất như sau. Đây là cách tính dựa trên số dư nợ giảm dần.

Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay.

Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay * Lãi suất vay theo tháng.
Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * Lãi suất vay



Với những tháng tiếp theo, số tiền gốc đã được trừ đi các tháng trước đó. Và tiền lãi khách hàng phải trả được tính trên số gốc còn lại, còn lãi suất vay theo tháng bằng lãi suất năm/12 tháng.

Cách tính tiền lãi trả hàng tháng

Nhằm giúp khách hàng tính toán được chi tiết khoản lãi khi vay tiền ngân hàng Vietcombank theo lương, cũng như thông tin thanh toán cụ thể cho ngân hàng. Đây là cách tính trên dư nợ gốc giảm dần, theo cách tính lãi vay ngân hàng này thì lãi chỉ tính trên số tiền bạn còn nợ (sau khi đã trừ ra số tiền nợ gốc bạn trả hàng tháng trước đó).

Công thức tính lãi suất vay được xác định như sau:

Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay.

Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay * Lãi suất vay theo tháng.

Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * Lãi suất vay


Khi đến tháng kế tiếp, số tiền gốc đã được trừ đi các tháng trước đó. Và tiền lãi khách hàng phải trả được tính trên số gốc còn lại, trong đó, lãi suất vay theo tháng bằng lãi suất năm/12 tháng.

Ví dụ:

Vay 10.000.000 VNĐ, lãi 12% trong 12 tháng.

Lãi hàng tháng = 12%/12 = 0,01%
Tháng đầu tiên phải trả:
Tiền gốc hàng tháng = 10.000.000/12 tháng = 833.000 VND.
Tiền lãi tháng đầu = 10.000.000 * 0,01 = 100.000 VND.
Tổng lãi + gốc phải trả = 833.000 + 100.000 = 933.000 VND.
Tháng thứ hai phải trả:
Tiền lãi tháng 2 = (10.000.000 – 933.000) * 0,01 = 90.670
Tiền gốc tháng 2 = 10.000.000/12 tháng =833.000 VND
Tổng lãi + gốc phải trả trong tháng thứ 2 = 90.670 + 833.000 = 923.670 VND (giảm gần 10.000 VND so với tháng đầu). Các tháng tiếp theo cũng áp dụng theo công thức này.



Hạn mức cho vay tín chấp qua lương Vietcombank Vietcombank luôn chú trọng mảng khách hàng cá nhân, các sản phẩm cho vay tín chấp theo lương của Vietcombank luôn mang lại những giải pháp tài chính năng động cho bạn.

Khi vay theo lương tại Vietcombank, tổng hạn mức vay của khách hàng có thể lên đến 12 tháng lương với mức vay tối đa 200 triệu đối với cán bộ công nhân viên và 300 triệu đối với cán bộ quản lý điều hành. Trên đây là tổng hợp các thông tin về gói vay tín chấp theo lương tại ngân hàng Vietcombank: điều kiện, thủ tục, lãi suất. 

Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, khách hàng sẽ đưa ra được các tiêu chí hợp lý cho khoản vay của mình. Nếu khách hàng đang có nhu cầu vay theo lương vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo Hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.