Hiện đang vay tín chấp có được vay thế chấp tiếp không ?

Vay tín chấp rồi có vay thế chấp được không Câu trả lời là có một khách hàng có thể đồng thời vay tín chấp và thế chấp cùng lúc. Tuy nhiên khách hàng cần đáp ứng được đầy đủ các điều kiện của khoản vay thế chấp như

Hiện đang vay tín chấp có được vay thế chấp tiếp không ?
Có mục đích sử dụng vốn hợp pháp Có tài sản đảm bảo theo quy định, đủ để đảm bảo cho khoản vay Thu nhập đủ để trả nợ đồng thời cho khoản vay tín chấp hiện có và khoản vay thế chấp sắp tới.

Theo Quyết định số Số: 1627/2001/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà Nước thì khách hàng được vay nhiều khoản vay một lúc. Tuy nhiên quyết định có cho vay hay không sẽ phụ thuộc vào Ngân hàng nơi khách hàng đăng ký vay vốn.

Có thể vay tín chấp và thế chấp của cùng ngân hàng hay khác ngân hàng ?

Khách hàng đang có khoản vay tín chấp tại ngân hàng A có thể lựa chọn vay tiếp khoản vay thế chấp tại chính ngân hàng đó hoặc sang ngân hàng khác vay. Quyết định vay ở đâu phụ thuộc vào khách hàng, miễn sao khách hàng đủ điều kiện để vay tiếp.

Dù vay ở đâu thì khách hàng nên tìm hiểu kỹ điều kiện, tỷ lệ cho vay và lãi suất để lựa chọn ngân hàng vay phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

Cập nhật danh sách sản phẩm vay thế chấp cùng chính sách cho vay ưu đãi

Một số ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất ưu đãi3 Lãi suất vay là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chi phí của một khoản vay thế chấp. Do đó nếu khách hàng lựa chọn được những ngân hàng có lãi suất vay thế chấp ưu đãi sẽ tiết kiệm đáng kể được chi phí.

Dưới đây là một số ngân hàng có lãi suất vay thế chấp ưu đãi nhất tính đến thời điểm hiện tại 09/2022 :


Ngân hàng Vay tín chấpVay thế chấp
Techcombank13,78% – 16,00%/năm7,49%/năm
VPBank16,0%/năm6,9%
ACB17.9%/năm9,0%
TPBank10,8% đến 17%/năm6,4%/năm
HDBank24%/năm6,8%
Sacombank9,6%/năm8,5%/năm
VIB17%8,3%/năm
SHB15%8,5%
OCB21%5,99%
MSB9.6% – 15.6%/năm5,99%


Những ngân hàng có lãi suất vay thế chấp tốt thường đi kèm với thủ tục và điều kiện thẩm định khắt khe hơn. Muốn biết chính xác bạn có thể vay được thêm ở những ngân hàng nào vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé

Bài viết cùng chủ đề: KIẾN THỨC VAY VỐN TIÊU DÙNG NGÂN HÀNG